1. [Xem] Quy định diễn đàn BTCVN.ORG

    Diễn đàn BITCOIN Việt Nam
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, LINK DOFOLLOW vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

Bật mí cách khiến khách sạn luôn full phòng chưa từng bật mí

Thảo luận trong 'Chuyện trò linh tinh' bắt đầu bởi starsolutionsvn, 27/3/18.

  1. starsolutionsvn

    starsolutionsvn New Member

    Tham gia ngày:
    18/1/18
    Thảo luận:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    kinh doanh khách sạn mặc dù không phải là một ngành nghề mới ở Việt Nam, nhưng sức nóng của thị trường này vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Hàng nghìn khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch được ra đời mỗi năm là minh chứng rõ ràng nhất. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn đặt ra cho các chủ đầu tư, vì họ phải đối mặt với một thị trường có sức cạnh tranh vô cùng ác liệt. Theo chuyên gia Linh Marketing thì để trở thành một nhân viên kinh dinh khách sạn giỏi thì bạn cần phải hiểu rõ và chuẩn bị tốt nhất cho mình ngay từ những điều căn bản.

    Khi mới bước chân vào công việc sale khách sạn chắc hẳn bạn cũng sẽ có những thắc mắc và băn khoăn về việc:

    – Làm sao để có thể mang thật nhiều khách hàng về cho khách sạn?

    – Làm sao để quảng bá khách sạn của mình tới nhiều người biết nhất?

    – Làm sao để trở thành sale khách sạn giỏi nhất?

    … Và còn nhiều vấn đề thắc mắc khác mà không biết tìm lời giải ở đâu. Không có kinh nghiệm, không có ai chỉ dạy, không có ai hướng dẫn khiến sale cảm thấy hoang mang là lo lắng.

    Nhưng bạn đừng lo bởi ngay sau đây. Tôi sẽ giúp bạn hoạch định kế hoạch cũng như khai triển các kênh marketing giúp bạn trở nên 1 sale khách sạn ưu tú một cách nhanh nhất với 3 bước.

    1. mục tiêu và định hướng kinh dinh
    Muốn trở thành 1 sale khách sạn giỏi trước tiên bạn phải biết được rằng mình đang ở đâu và cái đích mà mình hướng tới là gì? Việc xác định mục tiêu và định hướng cụ thể trong kinh dinh sẽ xúc tiến hành động và giúp cho bạn kiên định hơn để biến những đích, định hướng của mình thành hiện thực.

    mục tiêu phải có mục đích rõ ràng: Khi xây dựng và khai triển một kế hoạch kinh dinh, đích không phải là yếu tố xúc tiến bạn. Kết quả, mục đích chung cuộc mà bạn muốn đạt được mới là thứ đích thực xúc tiến bạn đi đến chung cuộc. bởi vậy, khi thực hiện một đích hay định hướng nào đó, bạn hãy liệt kê toàn bộ các lý do khiến mình phải thực hành chúng.

    Có kế hoạch hành động rõ ràng: đích chỉ là đích bạn đặt ra, nó sẽ không thể thành công nếu bạn không đồ mưu hoạch hành động cụ thể để đạt được đích đó. thí dụ, mục tiêu của bạn đặt ra là tiếp cận và lôi kéo được nhiều khách hàng cho khách sạn trong mùa đông năm nay. Bạn sẽ phải lên một bản kế hoạch chi tiết xác định đối tượng khách hàng của mình là ai? nhu cầu của họ là gì? cách tiếp cận và phương tiện tiếp cận hiệu quả,….sau đó sẽ khai triển những hành động cụ thể dựa trên kế hoặc đã vạch ra.

    2. Xác định đối tượng khách hàng
    Có thể bạn sẽ cảm thấy khôn xiết sửng sốt, khi mà một người chủ đầu tư hoặc viên chức Sales có vẻ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn lại không hề có một ý niệm gì về đối tượng khách hàng đích của họ. Nhưng đó lại là sự thật. Khi bạn hỏi các chủ đầu tư hoặc nhân viên sales khách sạn (đặc biệt là trong phân khúc bình dân, từ 3 sao trở xuống): Khách hàng của bạn là ai? Đối tượng chính dùng dịch vụ của bạn? và đa số câu trả lời mà bạn sẽ nhận được là “Chúng tôi phục vụ bít tất mọi người”. Đó là một sự nhận định hoàn toàn sai trái và dù sớm hay muộn khách sạn đó cũng bị đánh bại. vì không có một sản phẩm, một dịch vụ kinh doanh nào có thể thoả nguyện nhu cầu của tất tật mọi người.

    chăm sóc khách hàng khách sạn

    Muốn kinh dinh khách sạn thành công bạn phải hiểu được rằng, chỉ một lượng nhỏ khách hàng sẽ mua và sử dụng dịch vụ của bạn. bởi thế, nhiệm vụ của những nhân viên kinh doanh và hàng ngũ marketing khách sạn là xác định đối tượng khách hàng đích đó. Xác định càng cụ thể, càng chính xác càng tốt. Các bạn có thể căn cứ vào các nguyên tố về nhân khẩu học, gồm có: độ tuổi, trình độ học thức, mức thu nhập, tình trạng hôn nhân, dân tộc, tôn giáo,… hoặc cũng có thể, phân tích dựa trên các tiêu chí về tâm lý khách hàng, như: lối sống, thị hiếu, từng lớp xã hội, quan điểm, các hoạt động, mối quan tâm từng lớp,…

    3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
    Người xưa vẫn thường có câu “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”, việc nghiên cứu và nắm bắt rõ đối thủ cạnh tranh của mình sẽ giúp bạn biết được điểm mạnh, điểm yếu của họ để đưa ra những chiến lược cạnh tranh cụ thể và hiệu quả nhất. Đồng thời, qua những thông tin mà bạn biết về đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ xác định được đâu là cơ hội và thách thức dành cho mình. Và thỉnh thoảng bạn còn có thể “học lỏm” được những chiêu thức kinh dinh hay từ chính những đối thủ của mình.

    Để nghiên cứu được đối thủ 1 cách hiệu quả nhất bạn cần phải chú ý tới những điểm sau đây:

    Tìm hiểu về các dịch vụ trong khách sạn của họ: Hãy tìm hiểu xem trong khách sạn của họ có gì? Họ cung cấp những dịch vụ nào cho khách hàng? Các khách sạn hiện tại có rất nhiều những dịch vụ đi kèm để tăng tính lôi cuốn như massage, spa, bể bơi, các dịch vụ du lịch đi kèm, các khuyến mại,…

    Đối tượng khách hàng đốn của họ là những ai?: Khi biết được đối tượng đẵn của họ thì bạn cũng đã tìm ra cho mình 1 đối tượng khách hàng cho khách sạn mà không phải mất thời kì cỡ. Hãy để ý quan sát và cầm cố lấy thông tin những doanh khách của họ bạn sẽ biết được họ là ai, họ đến từ đâu, từ nguồn nào.

    Họ làm thế nào để có nhiều khách như vậy?: Cách làm thì có rất nhiều cách khác nhau, nhưng căn bản thì có một số cách như: hiệp tác với các công ty du lịch, sử dụng các kênh truyền thông truyền bá, dùng OTA, Website, lăng xê,.. Hãy tìm hiểu xem họ đang dùng cách nào từ đó xây dựng cho mình hướng đi cụ thể để khai thác và lấy khách hàng từ đối thủ.

    Bỏ thời kì ra nghiên cứu đối thủ bạn sẽ học hỏi được rất nhiều thứ bổ ích sẽ giúp bạn chóng vánh xây dựng được kênh quảng bá và kinh nghiệm trong việc bán phòng như thế nào cho hiệu quả.

    >> Xem thêm tại: http://linhmarketing.com/bi-kip-de-tro-thanh-sale-khach-san-xuat-sac/
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này