1. [Xem] Quy định diễn đàn BTCVN.ORG

    Diễn đàn BITCOIN Việt Nam
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, LINK DOFOLLOW vĩnh viễn.
    Dismiss Notice

HITS – bộ tiêu chí dạy học thời 4.0 giúp trẻ thành công

Thảo luận trong 'Tin Tức mới về Bitcoin' bắt đầu bởi baotran82bq, 28/12/19.

Tags:
  1. baotran82bq

    baotran82bq Member

    Tham gia ngày:
    24/3/19
    Thảo luận:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    HITS (High Impact Teaching Strategies) là 1 trong những chiến lược cho thấy sự chuyển dịch của nền giáo dục từ các quốc gia tiên tiến và phát triển trên thế giới hướng đến. Phương pháp giảng dạy thời 4.0 hướng đến phát triển năng lực tư duy thay vì chỉ truyền tải kiến thức đơn thuần.
    Nền giáo dục tiên tiến và thực sự hiệu quả mà các quốc gia tiên tiến trên thế giới đang nhắm đến đều có chung 1 mục tiêu đó là chuẩn bị sẵn sàng những kĩ năng để trẻ có thể dù trong tình huống nào cũng có thể dễ dàng thích nghi và tự tin thể hiện bản thân mình.

    Bộ Giáo dục và Đào tạo Úc đã phát triển HITS (High Impact Teaching Strategies) bao gồm 10 chiến lược giảng dạy tạo ra tác động mạnh mẽ đến sự phát triển tư duy của học sinh được đúc kết ra từ hàng ngàn nghiên cứu được thực hiện tại các lớp học ở Úc và các quốc gia khác trên thế giới.

    Đặt mục tiêu bài học

    Giáo viên đặt mục tiêu của bài học và truyền đạt một cách rõ ràng các mục tiêu này để giúp học sinh hiểu được các tiêu chuẩn giúp xác định đâu là một buổi học thành công. Nhờ vậy, học sinh sẽ bám sát việc học tập và hiểu được mối quan hệ giữa thành công và vượt qua thử thách.

    Lên kết cấu bài học

    Giáo viên lên kế hoạch và xây dựng kết cấu bài học theo từng bước và có sự chuyển tiếp giữa các bước. Thông qua đó, kiến thức và kĩ năng mà học sinh thu nhận được có được nền móng vững chắc.
    [center !important][​IMG][/center !important]
    Điều quan trọng của giáo dục là trẻ học được cách giải quyết vấn đề
    Giải thích cặn kẽ

    Thay vì chỉ đơn thuần truyền tải kiến thức, giáo viên đưa ra chỉ dẫn, minh họa khái niệm một cách rõ ràng. Đồng thời, giáo viên cũng tạo điều kiện để học sinh trình bày sự hiểu của mình và ứng dụng thực tế bài học.

    Đưa ra ví dụ

    Giáo viên đưa ra ví dụ cụ thể, giúp học sinh có thể tập trung vào tìm hiểu cách thức để tìm ra đáp án cho vấn đề, chứ không đề cao chỉ đáp án đúng cuối cùng.

    Học tập hợp tác

    Học sinh được tham gia các thực hiện nhiệm vụ theo nhóm, và được thay đổi linh hoạt để có thể hoàn thành yêu cầu đặt ra một cách hiệu quả.

    Đa dạng các trải nghiệm

    Thay vì thực hiện một bài tập theo 1 mô-típ giống nhau nhiều lần, học sinh được tiếp cận và giải quyết vấn đề theo nhiều khía cạnh khác nhau. Điều này giúp rèn luyện tư duy phản biện và góc nhìn đa chiều cho học sinh.

    Đặt câu hỏi

    Giáo viên thường xuyên đưa ra các câu hỏi để tương tác và thử thách các học sinh. Đây cũng là cách để giáo viên kiểm tra được nhận thức của học sinh và hiệu quả của buổi dạy.

    Phản hồi
    Buổi học có sự phản hồi 2 chiều giữa giáo viên và học sinh, giúp học sinh phát huy tối đa tiềm năng của bản thân cũng như tăng tính hiệu quả của những hoạt động trong lớp học.

    Siêu nhận thức

    Giáo viên giúp học sinh có ý thức về quá trình tư duy của bản thân, theo dõi và đánh giá quá trình nhận thức và duy trì được động lực học tập.
    [center !important][​IMG][/center !important]
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này